Tagged Under:

VIẾT CHO TUỔI 23



    Tuổi 23 nhiều lúc thích ngồi suy nghĩ vu vơ về tương lai, nhiều lúc lại thích ngồi thẫn thờ hồi tưởng lại quá khứ. Nhiều lúc tự hỏi lòng mình: 23 năm qua mình đã làm được gì cho đời?

    23 chênh vênh trong các mối quan hệ. Những mối quan hệ cũ lên rêu, cất vào bảo tàng ký ức, thỉnh thoảng lôi ra ngắm nghía, phủi bụi, kể lể chuyện thời còn chíp hôi, tự thấy mình đang hết trẻ, hết dại, hết bồng bột, hết vô tư,… Những mối quan hệ mới chóng vánh, thân thiết nhanh rồi cũng chóng thành những vệt mờ loang loáng nước, bị gạt vội bởi những mối bận tâm khác, những hóa đơn phải trả, những xã giao giả lả, và cả những chênh vênh không thể gọi tên.

    23 tuổi với nhiều điều chả giống ai. Thích nhưng không làm được, muốn theo đuổi ước mơ nhưng không có tiền cũng chẳng có thời gian.

Người ta vẫn hay nhớ đến tuổi 18 mơ mộng vào đời, bước ngoặt trưởng thành của tuổi 20 hay những khủng hoảng của tuổi 22 mà ít nhớ đến cái tuổi 23…lỡ cỡ. Cũng bởi vì nó lỡ cỡ nên chẳng kịp nhớ đã vội trôi qua. Ấy thế mà cái tuổi 23 chóng vánh ấy lại để lại cho chúng ta nhiều chông chênh khó tả, khiến ta hoang mang, lo lắng và liên tục vấp ngã.

    23 tuổi – làm việc theo đúng ngành học hay chạy theo đam mê? Tuổi 23 thật sự quá nhiều cái chông chênh. Chẳng biết làm sao. Hay ta cứ bước đi đại?

    23 tuổi nói chuyện với người lớn nghe có vẻ trưởng thành, nhưng những người càng thân càng nhận thấy vẻ hoang mang, sợ sệt, rằng phải lớn, phải đối đầu, phải đứng vững, phải ổn…
Tuổi 23, tuổi mà mỗi chúng ta biết rằng, ai rồi cũng tự chịu trách nhiệm cuộc sống của mình, những thành công hay thất bại đều tự mình đón nhận.

    23 tuổi, tôi chênh vênh trên những con đường mình bước, tôi không biết đi về đâu, làm thế nào,… về tất cả mọi vấn đề gặp phải: Ra trường rồi phải làm sao? Bắt đầu thế nào? Có dễ dàng không?… Con đường nào cho tôi lựa chọn giữa ngu ngơ cuộc đời.

#viếtcholòngthanhthản...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BLOG TÂM SỰ

Hãy chia sẻ với chúng tôi câu chuyện của bạn.
Và điều đó là hoàn toàn bí mật!

CHILL MUSIC FOR LIFE

Không phải những "top-trending", nhưng hãy nghe!